Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2009

Giáng sinh trễ

Giáng sinh trễ
Giáng sinh trễ magnify
Ngày 10.12.2008 Giờ 14:18

Giáng sinh trễ

Dù trễ hơn năm ngoái cả tuần, nhưng rồi không gian rực rỡ của những sắc màu trắng – đỏ phủ nhũ lấp lánh, của những ánh đèn chớp nháy cũng làm sáng những con đường Sài Gòn. Noël năm nay đến trong sự thấp thỏm – lo lắng của giới kinh doanh về sức mua được dự báo sẽ giảm, đến trong sự suy tính – cân đong của người tiêu dùng về giá cả hàng hoá và những thứ cần phải tiết kiệm. Dường như mọi toan tính đang tan biến dần trong cái se lạnh đầu ngày.

Các khu vườn Noël với những ông già Noël, công chúa tuyết, người tuyết, cổ xe hươu, cây thông phủ tuyết trắng… ở các trung tâm mua sắm đang kéo mọi người đổ ra đường nhiều hơn vào các buổi chiều tối. Các bậc cha mẹ đã tìm ra “điểm” để đưa con đến, để cùng con cười khi bò lăn ra cạnh các thảm cỏ nhân tạo, cùng con vui ngắm ánh sáng chói loà của những quả châu kim tuyến lấp lánh. Hiệu quả kinh doanh của các gian hàng bên trong những nơi có khu vui chơi Noël như Sài Gòn Center, thương xá TAX, trung tâm thương mại Now Zonw, Diamond Plaza, Zen Plaza… chưa cao bằng năm ngoái nhưng sự nhộn nhịp của không khí Giáng sinh đã kéo khách đến đông hơn, người ra kẻ vào liên tục hơn. Trên đường phố, gần như mặt tiền nào cũng đều có không khí Noël theo kiểu riêng.

Nỗ lực hết mình, các nhà kinh doanh hàng Noël đang cố gắng kéo doanh thu lên cao hơn nữa. Đến thời điểm này, theo nhận xét của một số chủ cửa hàng chuyên cung cấp – sỉ và lẻ hàng trang trí Giáng sinh, sức mua giảm hơn 10% so với năm ngoái.

Nhờ giá một số mặt hàng tăng, nên doanh số tương đương cùng kỳ. Ngoài những khách sạn lớn, trung tâm thương mại là vẫn giữ được hình ảnh trang trí đẹp và hoành tráng, sức mua giảm sút nhiều nhất ở các tiệm cà phê, shop thời trang, nhà hàng… Cụ thể hơn, những nơi này vẫn đầu tư trang trí lôi kéo khách, bởi họ biết phải có hình ảnh rộn rã của Giáng sinh thì khách mới ghé đến, nhưng họ không chi nhiều để tạo sự nổi bật vượt trội, không bỏ chi phí thuê các nhà thiết kế design tạo nét riêng cho điểm kinh doanh của mình. Tương tự như vậy, những gia đình vẫn chưng cây thông trong phòng khách, nhưng họ tận dụng đồ cũ năm ngoái, chỉ mua thêm một số ít dây kim tuyến và dây đèn mới, hạn chế mua vật trang trí mới theo mốt… Giáng sinh 2008 Sài Gòn vẫn rực rỡ, vẫn sáng đèn trong sự hy vọng và mong chờ khách mua sắm của người kinh doanh.

Bích Thảo

source

http://sgtt.com.vn/Detail5.aspx?ColumnId=5&newsid=44560&fld=HTMG/2008/1209/44560

Ảnh không khí Giáng sinh sớm ở TP HCM

Còn gần một tháng nữa mới đến Noel nhưng không khí lễ hội đã tràn ngập nhiều đường phố. Các cửa hàng trang hoàng bằng đèn và cây thông. Mọi người đua nhau đi mua đồ trang trí nhà cửa và thiệp để gửi tới người thân những lời chúc tốt đẹp.
> Thị trường TP HCM rộn ràng chào đón Noel

Không khí Giáng sinh rộn rã trên nhiều con đường Sài Gòn.
Trung tâm thương mại Saigon Centret trang trí lộng lẫy thu hút nhiều du khách đến chụp ảnh.
Ông giả, còn bé Noel mới là thật.
Noel luôn hấp dẫn với các bé
Cây thông Noel cao 15,5 m đặt tại Công viên Chi Lăng trên đường Đồng Khởi, đang được đăng ký kỷ lục VN.
Đêm Sài Gòn náo nhiệt những dịch vụ buôn bán quà chơi Noel như nón chóp, bóng bay, giấy kim tuyến...
"Chợ" thiệp Giáng sinh trước nhà thờ Đức Bà khởi động sớm trong tiết trời se lạnh.

Kiên Cường

source

http://vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2007/12/3B9FCD6C/

Tags: | Edit Tags
Wednesday December 10, 2008 - 09:59am (EST) Edit | Delete | Permanent Link | 0 Comments
Chum anh Sai Gon don Giang sinh
Chum anh Sai Gon don Giang sinh magnify

source

http://vietbao.vn/vi/Phong-su/Chum-anh-Sai-Gon-don-Giang-sinh/75172525/514/

Sai Gon nhung ngay nay ai nay deu mang tam trang vui tuoi. Khap noi, dau dau cung la khong khi Giang sinh. Den, hoa ruc ro truoc nhieu con duong, nha tho, cac cua hang…

VTC News da ghi lai nhung khoanh khac chuan bi don Giang sinh cua Sai Gon:

De yen ba chon cho con nao!
Chen nhau chup anh trong thuong xa Tax
Mot cua hang trang hoang don Giang sinh.
Chup cho chung con di!
Nha tho Binh Thai tren duong Pham The Hien, quan 8 chuan bi cho Giang sinh
Oi, dep qua!

Trang hoang khuon vien cua duc me Maria.

Thanh Phuc

Viet Bao //

Tìm hiểu: Sai Gon, nhung ngay nay, giang sinh, nha tho, don, anh, dau, con, chum

Tags: | Edit Tags
Thursday December 4, 2008 - 10:32am (EST) Edit | Delete | Permanent Link | 0 Comments

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét